Bugatti

Đánh giá chi tiết và giá xe Bugatti Veyron ([hienthithang]/[hienthinam])

Sơ lược về mẫu xe Bugatti Veyron

Bugatti Veyron là một mẫu xe nổi tiếng của hãng xe Bugatti danh tiếng đến từ Pháp. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005 lấy tên là EB Veyron và nối tiếp các đàn anh của Series các mẫu xe EB của Bugatti. Ở thời điểm bấy giờ, mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn với tổng là 450 chiếc trên toàn thế giới và được chế tác thủ công. Từ ngoại hình cho đến nội thất hay động cơ cho đến các vật liệu làm nên xe, Bugatti Veyron cũng dễ dàng khiến giới mộ điệu phải trầm trồ khao khát. Và vì vậy mà giá thành của mẫu xe này là rất cao, chỉ có những tay chơi “có điều kiện”, đam mê mới sẵn sàng chi trả để sở hữu mẫu xe này.

bugatti-veyron

Vì là một mẫu siêu xe thuần về tốc độ và hiệu suất động cơ, nên Bugatti Veyron chỉ chú trọng vào hiệu suất hoạt động của xe nên sự rộng rãi của không gian nội thất là có. Tuy nhiên, những tiện ích về giải trí và các tiện ích cơ bản thì mẫu xe này không chú trọng như những mẫu xe gia đình phổ thông.

Vậy Bugatti Veyron sở hữu sức mạnh khủng như thế nào? Cùng BMWJoyFest làm rõ nhé!

Giá bán chi tiết của mẫu xe Bugatti Veyron ([hienthithang]/[hienthinam])

Hiện tại, thị trường Việt Nam vẫn chưa có nhà phân phối nào nhập khẩu mẫu xe này, vì vậy người mua chỉ có thể sở hữu theo cách nhập xe không chính ngạch. Giá xe sẽ giao động theo từng thời điểm và điều kiện khác nhau.

Tên phiên bảnGiá niêm yết
Bugatti Veyron1,400,000 Triệu USD

Tùy chọn về màu sắc của Bugatti Veyron

Có tổng cộng 7 phiên bản màu sắc ngoại thất để người dùng lựa chọn khi mua mẫu xe này: Xanh Dương, Đen, Xanh Lá, Trắng, Đỏ, Vàng và Nâu.

bugatti-veyron-xanh bugatti-veyron-den bugatti-veyron-do bugatti-veyron-xanh-duong bugatti-veyron-trang bugatti-veyron-xam bugatti-veyron-vang

Tuy nhiên, đa phần những người mua xe đều tự chọn màu sắc cho mẫu xe của mình theo ý thích, và Bugatti sẽ theo đó để phối màu theo ý của khách hàng.

Đánh giá chi tiết mẫu xe Bugatti Veyron

Về ngoại thất

Về chiều dài tổng thể, Bugatti Veyron được nâng cấp với chiều dài và chiều rộng tăng lên so với các phiên bản tiền nhiệm. Cho người dùng cảm giác thoải mái, rộng rãi hơn khi ngồi trên xe. Cùng với những đặc điểm thiết kế mang đặc trưng của nhà Bugatti, chắc chắn sẽ làm siêu lòng những tay chơi khó tính nhất.

Ngoại thất của Bugatti Veyron 2023 không chỉ có vẻ ngoài hấp dẫn mà còn rất chất lượng và công nghệ cao. Các chi tiết được chế tác tỉ mỉ từ những chất liệu quý giá như sợi carbon, da cao cấp và các nguyên liệu kim loại cao cấp khác. Không chỉ mang lại vẻ sang trọng, các vật liệu này còn tăng tính bền bỉ cho chiếc xe và làm cho ngoại thất của Bugatti Veyron trở thành một kiệt tác công nghệ và thiết kế.

Thiết kế đầu xe

Đầu xe không có quá nhiều chi tiết đặc sắc mà tập trung vào hệ thống đèn pha LED sắc nét, cùng 3 khung lưới giữa xe mang đậm dấu ấn của các mẫu xe đến từ nhà Bugatti.

dau-xe-bugatti-veyron

Ở mẫu xe này thì Bugatti khiến cho tạo hình phần đầu xe có vẻ mềm mại hơn, capo dốc xuống từ kính chắn gió ra đến đầu mũi xe. Thêm vào đó là 2 đường vân dặm nổi kéo từ 2 bên kính chiếu hậu về phía đèn pha trước, cùng với chi tiết bo tròn phía trên 2 đầu đèn xe, cho ra tổng thể rất cân đối và khác biệt.

Thiết kế thân xe

Mẫu xe này có số đo 3 vòng tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4462 x 1998 x 1204 (mm), mang đến cho người nhìn cảm nhận rõ nét về sự trau chuốt và mới mẻ, rộng rãi hơn, thoải mái hơn. Tương tự với những mẫu siêu xe thể thao khác, khoảng sáng gầm xe của Bugatti Veyron khá ít, vì vậy mà mẫu xe này chỉ có thể di chuyển trên địa hình bằng phẳng.

than-xe-bugatti-veyron

Phần cửa bên hông cũng mang nét thiết kế khoét sâu hình chữ C giống với mẫu Bugatti Chiron nhưng có phần nhọn hơn, khoét sâu hơn về phía sau. Và màu sắc ngoại thất không có sự đặc sắc khi chỉ có màu đơn sắc, trải dài từ đầu ra tới đuôi xe, không có các màu chấm phá thêm. Ngoài ra, trên xe còn có cặp kính chiếu hậu có thể điều chỉnh hướng chiếu.

Đằng sau vị trí ngồi là 2 ống lấy gió để làm mát động cơ phía sau được mạ bạc, càng tạo thêm điểm nhấn cho xe. Mới nhìn vào thì người dùng sẽ cảm tưởng đây là chi tiết của mẫu phi cơ nào đó.

mam-xe-bugatti-veyron

Mâm xe có thiết kế nhiều chấu mạ kim loại bạc, tạo nên điểm nhấn ánh kim trên xe, khiến cho dàn chân cứng cáp, đặc sắc hơn.

Thiết kế đuôi xe

Đuôi xe của Bugatti Veyron nổi bật với cánh gió phía sau, không chỉ giúp xe cân bằng hơn khi di chuyển ở tốc độ cao mà đây cũng là một chi tiết tạo ấn tượng mạnh đối với người nhìn. Hệ thống đèn sang trọng mang vẻ cổ điển khi có thiết kế tròn, cùng với những đường nét bo tròn tinh tế cũng là điểm nhấn. Bố trí ngay phía dưới cặp đèn hậu là cặp lưới tản nhiệt được khoét sâu cực kỳ độc đáo.

duoi-xe-bugatti-veyron duoi-xe-bugatti-veyron

Hệ thống ống xả đơn khá lớn, thiết kế vuông vức được đặt ở chính giữa ngay dưới cặp lưới tản nhiệt. Cho ra tổng thể khá đơn giản nhưng tinh tế và đặc trưng.

Nội thất Bugatti Veyron

Khi mở cửa bước vào bên trong khoang cabin của Bugatti Veyron, người dùng sẽ nhận ra ngay đây đích thị là một chiếc siêu xe thể thao thứ thiệt. Nội thất của Bugatti Veyron được thiết kế với sự tinh tế và hiện đại nhằm tạo nên một không gian sang trọng và tiện nghi cho người sử dụng. Không chỉ có các màn hình giải trí hoa mỹ, Bugatti Veyron còn nổi bật với chiếc vô lăng 3 chấu khác hẳn với những người anh em Bugatti của mình. Bảng táp lô đơn giản nhưng cực kỳ đẳng cấp thể hiện đúng tinh thần của một chiếc siêu xe thể thao.

noi-that-bugatti-veyron

Bugatti đã sử dụng các chất liệu có giá trị cao để làm ra các chi tiết trên mẫu xe này, mang lại vẻ khí chất hào nhoáng cho khoang cabin. Không chỉ sang trọng mà không gian trong xe cũng rất rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lên đến 2710mm, mang lại cảm giác thoải mái tuyệt vời khi ngồi trong xe. Hệ thống ghế ngồi bọc da cao cấp và có khả năng ôm sát cơ thể, đảm bảo việc lái xe an toàn và thoải mái hơn. Đặc biệt, không gian hành lý của Bugatti Veyron khá hạn chế, chỉ phù hợp để đựng những túi đồ nhỏ hoặc tầm 2 vali size nhỏ.

Chi tiết về động cơ trên Bugatti Veyron

Động cơ của Bugatti Veyron là điểm nhấn quan trọng trong thiết kế và hiệu suất của chiếc siêu xe này. Bugatti Veyron được trang bị khối động cơ W16 8.0L, nằm ngay dưới nắp capo, với công suất tối đa lên đến 999 mã lực ở vòng tua máy 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 1250 Nm tại dải tua 2200 – 5500 vòng/phút.

Khối động cơ mạnh mẽ này được điều hòa bằng hệ thống dẫn động bốn bánh thông qua hộp số tự động DSG gồm 7 cấp số. Điều này giúp cho Bugatti Veyron mang lại những trải nghiệm lái xe chưa từng có, khi người lái có thể tận hưởng cảm giác phấn khích của việc điều khiển một con “thú hoang” trên đường. Động cơ ngoài việc được làm mát bằng dung dịch thì còn được hỗ trợ làm mát bằng gió thông qua 2 ống lấy gió phía trên.

dong-co-cua-bugatti-veyron

Một điểm khác đáng lưu ý về động cơ của Bugatti Veyron là mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao. Theo công bố từ nhà sản xuất, khi di chuyển trong đô thị có mặt đường bằng phẳng và ít đông đúc, mẫu xe này tiêu tốn khoảng 35L/100km đối với đường đô thị và 21,7L/100km khi di chuyển trên cao tốc. Tuy nhiên, trên những con đường tại Việt Nam, với điều kiện giao thông và hạ tầng chưa được hoàn thiện, Bugatti Veyron có thể tiêu thụ hơn các con số kể trên. Điều này cũng là một yếu tố mà người sử dụng chiếc siêu xe này cần phải xem xét. Dung tích bình nhiên liệu của Veyron khoảng 100 lít để đáp ứng nhu cầu của động cơ mạnh mẽ và tốc độ cao.

Khả năng vận hành của Bugatti Veyron

Về khả năng vận hành, Bugatti Veyron sở hữu khối động cơ công suất rất cao, bộc phát sức mạnh sớm ngay từ những vòng tua máy đầu tiên. Điều này giúp cho Bugatti Veyron có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 2.5 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 420 km/h, con số này có thể tăng lên đến 431km/h đối với phiên bản Super Sport. Chiếc Bugatti Veyron này mang lại cảm giác lái mạnh mẽ, phấn khích và ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao.

bugatti-veyron

Bugatti Veyron trang bị hệ thống phanh carbon-ceramic mạnh mẽ có hiệu suất phanh tốt, đặc biệt khi xe hoạt động ở tốc độ cao thì đây càng là điều cần phải trau chuốt hơn để có thể đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe. Xe còn được tích hợp 5 chế độ chạy, đáp ứng cho những điều kiện di chuyển khác nhau (Standard, Top Speeding, Handing, Comfort, Eco), cụ thể:

Standard Mode: Đây là chế độ mặc định khi bạn bắt đầu lái xe Veyron, chế độ này cân bằng giữa hiệu suất và thoải mái, thích hợp cho việc lái xe hàng ngày hoặc trên các tuyến đường thông thường.

Top Speed Mode: Chế độ này giúp xe đạt được tốc độ tối đa. Tắt đi gần như hầu hết các chức năng làm ảnh hưởng đến việc giới hạn sức mạnh của đọng cơ.

Handling Mode: Chế độ này tập trung vào cải thiện khả năng kiểm soát và xử lý của xe trên nhiều điều kiện đường sá khác nhau. Giúp xe ổn định hơn nhờ vào việc hiệu chỉnh phuộc, phanh và động cơ.

Comfort Mode: Chế độ này thiết kế để làm cho trải nghiệm lái xe trở nên thoải mái hơn, thường thông qua việc điều chỉnh hệ thống treo và các yếu tố khác để giảm rung lắc khi di chuyển trên đường.

Eco Mode: Một số phiên bản Bugatti Veyron có chế độ Eco Mode, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu bằng cách hạn chế công suất động cơ và điều chỉnh hộp số để hoạt động ở mức tối ưu tiết kiệm nhiên liệu.

Trang bị an toàn

Tuy là một mẫu xe thuần về tốc độ, Bugatti Veyron cũng vẫn được trang bị các tính năng an toàn cao cấp như hệ thống phanh ABS trước/sau, gương chiếu hậu tự động điều chỉnh góc chiếu, cảnh báo giao thông khi mở cửa, và kiểm soát lực kéo. Mang đến cho người lái và hành khách trải nghiệm lái thoải mái và an toàn kể cả ở điều kiện bình thường lẫn di chuyển với tốc độ cao.

Trang bị tiện ích

Những trang bị tiện ích trên Bugatti Veyron không được chú trọng, tương tự như những mẫu xe anh em cùng hãng. Nhìn chung, vẫn có những tiện ích cơ bản như đồng hồ hiển thị thông số hành trình, báo nhiên liệu,vòng tua, tốc độ và một vài công tắc khởi động chức năng trên xe.

Thông số kỹ thuật của xe Bugatti Veyron

Thông số kỹ thuậtBugatti Veyron
Số chỗ ngồi2 chỗ
Kích thước tổng thể DxRxC4.462 x 1.998 x 1.190 (mm)
Chiều dài cơ sở2.710 mm
Trọng lượng bản thân1.838 kg
Động cơW16 8.0L (7.993 cc)
Loại nhiên liệuXăng
Công suất tối đa999 HP / 6.400 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại1.500 Nm / 3.000 – 5.000 vòng/phút
Hộp sốLy hợp kép DSG 7 cấp
Tốc độ tối đa415 km/h
Tăng tốc từ 0 – 100km/h2,5 giây
Kích thước lốp trước/sau265/680 ZR 500 A và 365/710 ZR 540 A
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình21,7 – 35L/100km

Bạn đọc có thể tham khảo thêm về mẫu xe này qua video phía dưới đây:

*Nguồn: MeCar Vietnam

Kết luận

Giá xe Bugatti Veyron vẫn là một trong những chiếc xe đắt nhất và xa xỉ trên thị trường. Với giá cả cao và sự sang trọng, Bugatti Veyron là biểu tượng của sức mạnh và đẳng cấp trong hàng những chiếc siêu ô tô hạng sang. Mua một chiếc Bugatti Veyron không chỉ đơn thuần là sở hữu một phương tiện di chuyển, mà còn là khẳng định danh tiếng, các tính và thành công của chủ sở hữu.

Câu hỏi thường gặp

Bugatti Veyron có tốc độ tối đa là bao nhiêu?

Khi ở ở chế độ lái Standard, Bugatti Veyron chỉ đạt được tốc độ tối đa là 380 km/h. Nhưng khi người lái phải sử dụng chìa khóa thứ hai có tên là “Top Speed” để bật chế độ Top Speed Mode của xe, tốc độ của xe sẽ được tăng lên đến 407 km/h. Khi chế độ này được bật, cánh lướt gió sẽ gập lại, khoảng sáng gầm xe sẽ hạ thấp xuống còn 6,35 cm, góc đánh lái vô-lăng sẽ bị giới hạn. Lúc này xe sẽ chỉ mất khoảng 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.

Chi phí bảo dưỡng Bugatti Veyron là bao nhiêu?

Bugatti Veyron là siêu xe có chi phí bảo dưỡng rất cao, vì các bộ phận thay thế đều là hàng chính hãng, không thể thay thế được tại Việt Nam. Hằng năm, ước tính chi phí sử dụng lên đến 300.000 USD. Một số chi phí cụ thể như sau:

Chi phí thay dầu là 21.000 USD.

Chi phí thay la-zăng sau khi đi được 16.000 km là 69.000 USD.

Chi phí thay lốp mỗi 4.000 km là 42.000 USD. Để thay lốp, xe phải được vận chuyển sang Pháp với chi phí 70.000 USD.

Chi phí thay hộp số là 120.000 USD, cao hơn một chiếc Porsche 911 mới.

Chi phí thay bình nhiên liệu là 22.000 USD.

Chi phí thay bộ tăng áp là 6.400 USD cho mỗi bộ, cộng thêm 9.000 USD cho nhân công.

Chi phí thay bình xăng là 42.000 USD, ngang với một chiếc sedan sang trọng.

Trả lời

Back to top button