Suzuki Raider R150
Được phát triển dựa trên những nền tảng công nghệ tiên tiến áp dụng trên các mẫu xe thể thao phân khối lớn, Raider R150 sở hữu công nghệ động cơ vượt trội trong phân khúc 150cc. Động cơ cho khả năng hoạt động ổn định, mạnh mẽ.
Với kiểu dáng Hyper Underbone đặc trưng, cùng với màu tem lấy cảm hứng từ các mẫu xe mô tô đầu bảng của nhà Suzuki, Raider R150 mang tính năng động, đậm chất thể thao, là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ yêu thích xe côn tay tại Việt Nam.
Cập nhật bảng giá xe Suzuki Raider R150 mới nhất tháng 07/2023
TÊN PHIÊN BẢN | GIÁ NIÊM YẾT | TP/KV1 | TP/KV2 | TP/KV3 |
Raider R150 tiêu chuẩn | 46.000.000đ | 52.366.000đ | 47.786.000đ | 47.136.000đ |
Raider R150 cao cấp | 51.000.000đ | 57.616.000đ | 52.886.000đ | 52.236.000đ |
Raider R150 đặc biệt | 51.200.000đ | 57.826.000đ | 55.090.000đ | 54.440.000đ |
Các phiên bản màu sắc của Suzuki Raider R150
Raider R150 có rất nhiều tùy chọn màu sắc tương ứng với từng loại phiên bản nâng cấp để người mua lựa chọn, cụ thể: Đỏ tươi đen, Xám đen, Xanh đen, Nâu đen, Xanh đen – mâm đỏ, Trắng đỏ đen, Đỏ thẫm đen, Xanh đen – mâm đen.
Đánh giá chi tiết về mẫu xe Suzuki Raider R150
Raider R150 mạnh mẽ khi di chuyển trên đường thẳng, linh hoạt khi vào cua nhờ vào thiết kế thân hình được tinh gọn. Cùng các tiện ích được trang bị, nâng cấp, Raider R150 là một mẫu xe thể thao phân khúc 150cc đáng để trải nghiệm.
Thiết kế
Phần đầu xe được thiết kế theo phong cách thể thao, với phần đầu đèn sử dụng LED 2 tầng giúp tăng khả năng chiếu sáng, sử dụng lâu dài hơn và tiết kiệm điện năng hơn.
Tích hợp ngay phía dưới phần đầu đèn là cặp xi nhan halogen giống với đa phần các mẫu xe cùng phân khúc. Ghi đông sử dụng chảng 3 lấy cảm hứng từ những mẫu xe mô tô phân khối lớn, được đặt thấp để tạo dáng ngồi thể thao cho người lái. Đồng hồ hiển thị LCD hiển thị vòng tua máy và tốc độ ở giữa, xi nhan, báo xăng hoặc các hiển thị khác được đặt dọc 2 bên mặt đồng hồ.
Thân xe có những đường nét thiết kế vuốt nhọn phần dàn áo, tạo nên sự sắc sảo trong thiết kế. Khung sườn nhỏ gọn, có trọng lượng nhẹ, linh hoạt trong nhiều tình huống trên đường di chuyển. Ngay trước chỗ ngồi được thiết kế một hộc đựng đồ, có thể dùng để đựng những vật dụng nhỏ như điện thoại, áo mưa, găng tay,…
Đuôi xe được thiết kế vuốt nhọn và đặt khá cao, càng làm tăng thêm vẻ thể thao cho xe.
Đèn hậu thiết kế theo hình bầu dục với cầu đèn tròn nằm ở giữa sử dụng LED, tích hợp 2 bên là cặp xi nhan halogen.
Những tiện ích được trang bị trên xe
Raider R150 được trang bị đèn pha LED và đèn hậu LED giúp tăng khả năng chiếu sáng. Xe còn được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, tối ưu khả năng sử dụng nhiên liệu, tiết kiệm nhiên liệu đến 28% so với đời trước và giảm thiểu khí thải môi trường.
Cụm đồng hồ hiển thị LCD sắc nét hơn, hiển thị các chỉ số, thông tin trực quan hơn. Nắp bảo vệ ổ khóa chỉ cần một lần nhắn để mở, tăng tính tiện lợi và an toàn cho xe. Xe nay còn được trang bị thêm công nghệ khởi động nhanh bằng nút bấm, không phải giữ lâu để khởi động. Ngăn chứa đồ tiện lợi ở ngay dưới chỗ ngồi, giúp mang theo được một vài tư trang nhỏ cần thiết.
Cảm giác lái và khả năng vận hành
Người lái sẽ có cảm giác khá chồm khi cầm lái chiếc xe này, vì phần ghi đông xe đặt khá thấp và hẹp. Đây là đặc trưng của những dòng xe thể thao hiện nay.
Xe có trọng lượng nhẹ và gọn nên người dùng sẽ dễ dàng dắt xe hay điều khiển, những tình huống luồn lách trong phố cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Động cơ được thiết kế theo công nghệ của những chiếc mô tô cùng hãng nên động cơ của Raider R150 có khả năng hoạt động mạnh mẽ, ổn định, tăng tốc mượt mà.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Theo như Suzuki công bố, Raider R150 có mức tiêu hao nhiên liệu là 2.4 lít/ 100km di chuyển. Đương nhiên là còn tùy vào điều kiện hoạt động của xe.
Thông số kỹ thuật
Dài x Rộng x Cao | 1.960 x 675 x 980mm |
Cỡ lốp trước/sau | Trước: 70/90 – 17M/C (46P) Sau: 80/90 – 17M/C (62P) |
Dung tích xilanh | 147.3cc |
Tỷ số nén | 11.5 : 1 |
Công suất tối đa | 18.45 HP tại 10.000 vòng/phút |
Mô men xoắn cực đại | 13.8 Nm tại 8500 vòng/phút |
Hệ thống khởi động | Điện/Cần đạp |
Hệ thống bôi trơn | Chậu dầu ướt |
Hệ thống cung cấp nhiên liệu | Phun xăng điện tử |
Phanh trước/sau | Phanh đĩa trước sau |
Dung tích bình xăng | 4 lít |
Mức tiêu hao nhiên liệu | 2.4 lit/ 100km |
Trọng lượng khô | 109kg |
Trọng lượng ướt (sau khi đổ đầy xăng, nhớt và gắn ắc quy) | 116kg |
Chiều cao yên | 765 mm |
Giảm xóc trước | Lò xo cuộn, giảm chấn bằng dầu, Telescope |
Giảm xóc sau | Gắp phuộc đơn, lò xo, giảm chấn bằng dầu |
Loại động cơ | DOHC, 1 xy lanh, 4 van – Làm mát bằng dung dịch |
Hộp số | 6 cấp số, côn tay |
Khoảng cách trục bánh xe | 1.280 mm |
Ưu và nhược điểm
Về ưu điểm
Những ưu điểm trên Raider R150 có thể kể đến là trọng lượng nhẹ, linh hoạt trong di chuyển.
Kiểu dáng thể thao, được nhiều người trẻ yêu thích.
Động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định.
Được trang bị khá nhiều tiện ích : đèn LED trước sau, màn hình hiển thị LCD sắc nét, hộc đựng đồ tiện lợi,…
Về nhược điểm
Kiểu dáng thiết kế có nét độc lạ, vì vậy còn khá kén người lựa chọn, nhưng cũng là điểm để người lái thể hiện cá tính.
Chưa được trang bị ABS bảo vệ an toàn người lái khi phanh.
Xe có tư thế chồm và ít phần dàn áo chắn gió cho người lái, vì vậy người lái sẽ cảm thấy khó chịu khi đi đường dài.
Hạn chế không gian chứa đồ, chở đồ.
Phụ tùng khá đắt đỏ, khó thay thế.
Kết luận
Xem thêm : Suzuki GSX-R150: Giá xe GSX R150 2022 mới nhất
Suzuki Raider R150 là mẫu xe côn tay thể thao phân khúc nhỏ, mang trong mình lối thiết kế độc đáo, sắc sảo tạo nên vẻ thể thao. Động cơ mạnh mẽ, ổn định tạo nên sự phấn khích cho người cầm lái. Xe đã được nhiều trang bị khá nhiều tiện ích, nhưng lại chưa có phanh ABS.
So sánh giữa Suzuki Raider R150 và Honda Winner X
Thiết kế và phong cách
Về phong cách kế thì Raider R150 được thiết kế tinh gọn, cho ra tổng thể gọn gàng hơn nhiều so với Winner X. Thay vào đó, Winner X được thiết kế cơ bắp hơn, phần đầu xe hầm hố hơn.
Tư thế ngồi của Raider R150 chồm hơn khá nhiều vì phần ghi đông được đặt khá thấp.
Động cơ và hiệu suất
Winner X có dung tích xy lanh lớn hơn 2cc, tuy nhiên lại cho ra công suất thấp hơn gần 3HP và đến sớm hơn. Điều này dễ hiểu là vì Honda được biết đến là một hãng xe có triết lý thiết kế xe an toàn, ổn định, bảo dưỡng dễ dàng.
Mức tiêu hao nhiên liệu trên động cơ của 2 xe cũng chênh lệch nhau khá nhiều. Khi Raider đi 100km tốn 2.4 lít xăng thì Winner chỉ tiêu tốn 2 lít xăng.
Tiện ích và trang bị
Về khoản trang bị tiện ích thì cả 2 xe đều làm tốt khi có trang bị màn hình hiển thị LCD sắc nét, phun xăng điện tử, đèn LED,…
An toàn và trang bị bảo vệ
Trang bị đắt giá nhất trên Winner X mà Raider R150 không sở hữu đó chính là phanh ABS, chính vì điều đó mà người dùng thường khá đắn đo khi chọn mua Raider R150.
Câu hỏi thường gặp
- Raider R150 có bao nhiêu lựa chọn màu sắc?
Ở thời điểm hiện tại, Raider R150 có nhiều tùy chọn màu sắc, cụ thể như sau: Đỏ tươi đen, Xám đen, Xanh đen, Nâu đen, Xanh đen – mâm đỏ, Trắng đỏ đen, Đỏ thẫm đen, Xanh đen – mâm đen.
- Raider R150 có được trang bị ABS không?
Ở các phiên bản hiện tại của Raider R150, xe chưa được trang bị ABS.
- Những tiện ích hiện có trên Raider R150 gồm những gì?
Tiện ích đi kèm theo xe sẽ có: đèn LED trước sau, đồng hồ hiển thị LCD sắc nét, phun xăng điện tử,…
- Mức tiêu hao nhiên liệu của Raider R150 là bao nhiêu?
Theo như công bố từ Suzuki, Raider R150 tiêu thụ 2.4 lít xăng cho mỗi 100km di chuyển.
==> Cùng BMWJoyFest khám phá thêm nhiều mẫu xe nhé!
Nguồn: https://bmwjoyfest.vn
Danh mục: Xe máy Suzuki