Đánh giá mẫu xe BMW X1
BMW X1 là lựa chọn vô cùng hợp lý cho những ai đang muốn tìm kiếm một chiếc SUV cỡ nhỏ của nhà BMW. Mang trên mình thiết kế cải tiến mang phong cách hiện đại và riêng biệt mang đậm dấu ấn dòng xe X của nhà BMW danh tiếng. BMW X1 hiện đang được phân phối bởi THACO với phiên bản sDrive18i duy nhất đi kèm gói trang bị xLine.
Khám phá ngay mẫu xe này cùng BMWJoyFest thôi nào!
Tổng quan về BMW X1
Thiết kế của BMW X1 thu hút khách hàng bởi nét cá tính và mạnh mẽ, vóc dáng sang trọng và năng động. Với số đo 3 vòng 4.447 x 1.821 x 1.598 (mm) khá nhỏ nhắn, đây là một lợi thế lớn giúp chiếc SUV mới của BMW có thể di chuyển linh hoạt hơn ở khu vực đông dân cư, điều kiện giao thông không mấy thoải mái.
Cũng giống như những đàn anh thuộc dòng xe X của mình, BMW X1 cũng mang nhiều chi tiết ngoại thất đắt giá mang đậm dấu ấn của BMW, nhưng với cái giá để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận hơn. Hãng xe danh tiếng của Đức rất hào phóng khi đã áp dụng triết lý thiết kế rất riêng cho tất cả các dòng xe của mình.
Lịch sử ra đời của BMW X1
Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009, BMW X1 thế hệ đầu tiên này nhanh chóng trở thành mẫu xe hàng đầu trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ, thu hút nhiều sự chú ý của những tín đồ yêu thích xe ô tô thể thao.
Tiếp tục ra mắt thế hệ tiếp theo vào năm 2015 lấy tên là F48, xe sở hữu vóc dáng thể thao, trẻ trung hơn phiên bản tiền nhiệm khá nhiều. Sau đó 2 tháng, BMW X1 thế hệ thứ 2 đã được ra mắt Việt Nam với một phiên bản sDrive20i duy nhất. Thiết kế của BMW X1 tại thời điểm này đã mang nhiều hơi hướng thiết kế như các phiên bản BMW X ngày nay, thể thao hơn, nhiều công nghệ hơn, nhiều trang bị đắt giá hơn.
Và cho đến nay, BMW X1 vẫn đang chễm chệ trên top các mẫu xe SUV cỡ nhỏ được yêu thích nhất tại thị trường Việt bởi những ưu điểm tuyệt vời của mình.
Bảng giá xe BMW X1
Tính riêng tại thị trường Việt thì BMW X1 chỉ được phân phối với 1 phiên bản sDrive18i xLine duy nhất với mức giá cụ thể bên dưới.
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá tại TP/KV1 | Giá tại tỉnh khác |
sDrive18i xLine | 1,859 tỷ | 2,123 tỷ | 2,076 tỷ |
Các phiên bản màu sắc của BMW X1
Về ngoại thất, mẫu xe này có 3 tùy chọn màu sắc là đen, trắng và nâu ánh kim. Còn nội thất có 3 tùy chọn màu sắc là trắng kem, đen và nâu.
Chi tiết về thiết kế của BMW X1
Trang bị ngoại thất
Cụm đèn trước và đèn hậu dạng LED | Có |
Gương chiếu hậu ngoài chống chói tự động | Có |
Đèn chào mừng với logo X1 | Có |
Cửa sau đóng/mở điện | Có |
Viền cửa sổ được làm bằng hợp kim nhôm | Có |
Giá nóc làm bằng hợp kim nhôm | Có |
Mâm xe 18 inch 5 chấu kép (kiểu 566) | Có |
Gói trang bị xLine | Có |
Lốp an toàn runflat | Có |
Với thiết kế đầu xe mạnh mẽ và đèn pha LED góc cạnh, BMW X1 toát lên vẻ mạnh mẽ. Đầu xe giữ nguyên lối thiết kế trên các mẫu xe đàn của nhà BMW, với bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng được thiết kế to hơn, tạo nên độ gấu cho xe.
Đặc biệt là phần capo với 4 đường vân được khoét sâu hơn, tạo nên một diện mạo mạnh mẽ, thể thao cho chiếc xe. Đi kèm không thể thiếu chính là hệ thống đèn pha LED tự động, xếp hình móc ngược cực kỳ đặc trưng của nhà BMW, đèn định vị ban ngày Ange Eye. Những yếu tố trên tạo nên sự cá tính và phong cách riêng biệt chỉ xuất hiện ở xe BMW.
Sự tinh tế và mạnh mẽ càng được nhấn mạnh nhiều hơn khi nhìn xuống thân xe. Các đường vân dập nổi chạy từ tay nắm cửa trước xuống đến tận đuôi xe, tạo nên vẻ mạnh mẽ, và thể thao cho tổng thể chiếc xe. Viền cửa kính còn có thêm vài điểm nhấn mạ chrome, giúp tránh sự đơn điệu.
Gương chiếu hậu và tay nắm cửa có màu trùng với màu sơn của toàn thể xe, tạo sự hài hòa, liền lạc. Cùng với bộ mâm hợp kim có họa tiết chữ Y, kích thước 18 inch tạo nên sự hài hòa giữa thể thao và lịch lãm.
Đi cùng bộ mâm này là lốp an toàn run-flat của thương hiệu Bridgestone, không chỉ mang lại khả năng vận hành hiệu quả, an toàn mà còn tăng thêm phần mạnh mẽ cho chiếc xe.
Đuôi xe đã được thay đổi khá nhiều về phong cách thiết kế, vẻ tròn trịa, bầu bĩnh đã được thay thế bằng sự vuông vức, góc cạnh hơn, mang đến một diện mạo hiện đại hơn, cá tính hơn.
Đèn hậu được thiết kế to hơn với 2 dải LED hình chữ L đối xứng với nhau, tạo nên điểm nhấn rất lớn cho phần đuôi xe.
Cùng với đó là phần cản sau được nâng lên cao hơn, cân đối với dải LED to bên trên.
Ống xả được bố trí nằm phía bên trái so với đuôi xe và phần ống xả này khá nhỏ, làm cho phần đuôi xe trở nên tối giản hơn.
Trang bị nội thất trên BMW X1
Nội thất ốp trang trí màu Pearl | Có |
Vô lăng bọc da thể thao, tích hợp nút bấm đa chức năng | Có |
Hệ thống ghế ngồi bọc da Sensatec | Có |
Hàng ghế trước chỉnh điện và có chức năng nhớ vị trí cho ghế lái | Có |
Hàng ghế thứ hai có thể trượt và điều chỉnh độ ngả lưng 40/20/40 | Có |
Bổ sung một ổ lấy điện 12V | Có |
Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây | Có |
Điều hòa tự động | Có |
Cài đặt ứng dụng BMW Apps | Có |
Đèn viền trang trí nội thất có thể thay đổi màu sắc và độ sáng | Có |
Hệ thống âm thanh BMW Hifi 7 loa; công suất 205W, âm-li 7 kênh | Có |
Hệ thống Navigation tích hợp màn hình màu 5,7 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 8,8 inch; núm xoay điều khiển iDrive và hệ điều hành BMW 6.0 | Có |
Gói trang trí bổ sung các tiện ích chứa đồ và cổng sạc điện | Có |
Bệ tì tay phía trước | Có |
Thảm sàn | Có |
Khoang lái được nới rộng chiều dài ra thêm 3cm, tạo nên sự thoải mái cho một mẫu xe thể thao như BMW X1, chỗ ngồi cũng đồng thời được nâng cao thêm 25cm để tăng thêm tầm nhìn ra phía trước một cách tốt hơn. Ghế lái cũng đã được điều chỉnh tăng giảm bằng điện, vì vậy mà chiều cao tài xế sẽ không còn là vấn đề nữa.
Bảng điều khiển trung tâm của xe được tinh chỉnh một cách gọn gàng hơn, khi mà bảng điều khiển được chia làm 2 nửa, được mạ thêm viền chrome để tăng thêm phần sang trọng. Vô lăng 3 chấu bọc da cũng thăng thêm phần sang trọng cho xe. Ở ngay phía trên, màn hình giải trí trung tâm được mở rộng kích thước đáng kể, ngay dưới màn hình là 2 điều hòa.
Ngay phía dưới là tập hợp các phím vận hành được thiết kế rõ ràng để giúp tài xế dễ dàng sử dụng, bao gồm cần số bọc da, bộ điều kiển xoay và một khoang lưu trữ dành cho các đồ cá nhân kích thước nhỏ như điện thoại hoặc ví tiền.
Hàng ghế thứ hai của xe được tăng thêm không gian để chân so với thế hệ trước, chiều cao trần cũng thoáng hơn giúp người ngồi ở hàng ghế này thoải mái khi ngồi trên xe trong một khoảng thời gian dài.
Hàng ghế sau còn có thể trượt/ngả khá thoải mái, cùng bố trí 3 tựa đầu và chỗ tựa tay tiện lợi.
Công nghệ động cơ và hiệu suất vận hành
BMW X1 thế hệ mới nhất được trang bị hệ thống dẫn động cầu trước, cắt giảm toàn bộ cần trục động và các linh kiện dẫn động ra cầu sau, giúp tối ưu không gian nội thất xe. Điều này giúp cải thiện trọng lượng xe, tiết kiệm nhiên liệu, tăng độ bám đường lên bánh trước và khi di chuyển cũng sẽ ổn định hơn nhiều.
Khả năng vận hành của BMW X1 thế hệ mới đã được nâng cấp đáng kể khi mang trong mình trái tim là khối động cơ xăng tăng áp kép TwinPower Turbo I3 dung tích 1.5L, kết hợp cùng bộ hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép steptronic cho công suất tối đa 140 mã lực tại vòng tua 4500 – 6500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 220 Nm tại 1500 – 4200 vòng/phút.
Theo ghi nhận thực tế, BMW X1 có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 9,6 giây, và tốc độ tối đa có thể đạt mức 200km/h. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này được tích hợp 4 chế độ lái (comfort, sport, eco pro, individual).
Trang bị an toàn
6 túi khí, túi khí từ phía trước, túi khí từ phía sau, túi khí 2 bên hông.
Chìa khóa thông minh Comfort Access, chức năng khóa cửa tự động khi xe chạy.
Hệ thống ổn định thân xe điện tử DSC.
Hệ thống cân bằng điện tử ESP.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Chức năng cảnh báo, kiểm soát cự ly đỗ xe.
Hệ thống can thiệp lực khi vào cua, hỗ trợ đỗ xe, camera lùi.
Hệ thống cảnh báo khi đỗ xe.
Trang bị tiện nghi và giải trí
Xe được trang bị hệ thống giải trí tiêu chuẩn CD đi kèm màn hình LCD ở trung tâm có kích thước 6,5 inch, có thể phát radio kèm các kết nối USB/AUX/Bluetooth. Đặc trưng của các mẫu xe BMW là bộ điều hướng iDrive điều khiển các chức năng giải trí, cực kỳ hiện đại và tiện lợi.
Xe cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập tiêu chuẩn cho cả 2 hàng ghế trước và sau. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai được trang bị đầy đủ cửa gió điều hòa, mang lại không gian thư giãn cho người lái cũng như hành khách trên mỗi chuyến đi.
Khởi động bằng nút bấm Start/Stop tiện lợi, chỉ với một thao tác bấm nút duy nhất đã có thể khởi động xe. Phanh tay điện tử luôn cần thiết cho những tình huống khẩn cấp cũng đã được trang bị trên mẫu xe này.
Cốp sau đã được thay đổi thành cốp đóng/mở bằng điện, người dùng không cần dùng lực tay mà vẫn có thể đóng cửa cốp. Gương chiếu hậu bên trong chống chói sẽ giúp ích trong những trường hợp xe phía sau chiếu đèn trực diện đến. Màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD giúp người lái tập trung nhiều hơn vào hành trình của mình.
Xem thêm : Đánh giá xe BMW 520i 2021 chi tiết nhất kèm bảng giá lăn bánh
Hệ thống âm thanh BMW Hifi 7 loa; công suất 205W, âm-li 7 kênh mang đến hiệu quả trải nghiệm âm thanh được đánh giá chỉ ở mức khá so với tầm cỡ của chiếc xe này.
Thông số kỹ thuật của BMW X1
Thông số | BMW X1 sDrive 18i xLine |
Dài x Rộng x Cao (mm) | 4.447 x 1.821 x 1.598 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.67 |
Chiều rộng cơ sở trước/sau (mm) | 1.561/1.562 |
Trọng lượng không tải (kg) | 1.505 |
Hệ số cản gió (Cd) | 0,28 |
Thể tích khoang hành lý (l) | 505 – 1.550 |
Thể tích bình xăng (l) | 61 |
Loại động cơ | B38; Xăng: I3; TwinPower Turbo; 1.499 cc |
Công suất cực đại (hp/rpm) | 140/4.600 – 6.500 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 220/1.480 – 4.200 |
Hệ dẫn động | Cầu trước |
Hộp số | Tự động 7 cấp ly hợp kép Steptronic |
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h (s) | 9,7 |
Tốc độ tối đa (km/h) | 203 |
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình (l/100km) | 5,4 – 5,7 |
Khí xả CO2 trung bình(g/km) | 122 – 129 |
Ưu và nhược điểm của BMW X1
Tuy mẫu xe này là một chiếc xe SUV cỡ nhỏ cực kỳ sang trọng, với nhiều đặc điểm được nâng cấp tiên tiến hơn, nhưng vẫn có những điểm yếu cố hữu.
Ưu điểm
Thiết kế sang trọng, thể thao.
Nhiều tính năng, tiện ích tiên tiến giúp ích cho người lái và thoải mái cho hành khách.
Khả năng vận hành êm ái, mượt mà.
Góc nhìn của người lái được mở rộng
Nhược điểm
Mẫu xe này thiếu vắng những tính năng cao cấp của các dòng xe BMW hiện nay như: BMW Live Cockpit Professional, camera 360 độ, tính năng hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant…
Giá bán khá cao.
Ít tùy chọn phiên bản.
Chưa hỗ trợ Android Auto.
Chưa trang bị sạc không dây.
Vô lăng vẫn điều khiển cơ.
Loa vẫn là loại Hifi có hiệu suất chưa cao.
Vị trí ngồi giữa hàng ghế sau hơi gồ, ngồi lâu sẽ bị mỏi.
Kết luận
Không chỉ sở hữu vẻ ngoại hình ấn tượng, BMW X1 còn mang đến hiệu suất mạnh mẽ với động cơ mạnh mẽ và khả năng xử lý xuất sắc qua nhiều địa hình khác nhau. Hệ thống an toàn và công nghệ hỗ trợ lái giúp nâng cao trải nghiệm lái xe và đảm bảo sự an toàn cho cả tài xế và hành khách.
Từ những yếu tố kể trên, BMW X1 hội tụ đầy đủ các yếu tố của một mẫu xe thể thao, hợp thời trang, kiểu dáng phá cách, nhiều công nghệ.
So sánh BMW X1 với Audi Q3
Thiết kế và phong cách
Audi Q3 mang vẻ ngoài đồ sộ nhưng vẫn khá hiền hòa và mềm mại hơn, không có quá nhiều điểm nhấn ở phần đầu và thân xe. Ở BMW X1 lại mang dáng vẻ gấu hơn với cặp mắt LED cực kỳ hung dữ cùng bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng, thân hình đô con, khỏe khoắn hơn.
Xét về trang bị ngoại thất thì X1 nhỉnh hơn Q3 khi sở hữu đèn chào mừng với logo X1, lốp runflat, còn những đặc điểm khác nhìn chung không có gì khác biệt. Cả 2 đều sở hữu mâm hợp kim 18 inch, cốp đóng/mở điện, hệ thống đèn chiếu sáng LED và gương chiếu hậu chống chói.
Nội thất trên BMW X1 được bày trí trông hiện đại và gọn gàng hơn, còn Audi Q3 trông có vẻ cổ điển hơn. Tuy nhiên, khoang lái trên Audi Q3 có nhiều điểm sử dụng vật liệu kim loại, tạo hình góc cạnh và loại bỏ đi vài nút bấm không cần thiết.
Còn về ghế ngồi thì Audi Q3 cho cảm giác sang trọng, lịch lãm hơn khi lấy màu tối làm chủ đạo. Nội thất BMW X1 cho cảm giác thể thao, trẻ trung hơn khi được phối màu sáng.
Động cơ và hiệu suất
Động cơ của Audi Q3 có chỉ số vượt trội hơn không quá nhiều, là loại động cơ I4 1.4L Turbo sản sinh công suất 150 mã lực tại 5.000 – 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 250 Nm tại 1.500 – 3.500 vòng/phút. Trong khi BMW X1 chỉ khiêm tốn khi động cơ là loại I3 TwinPower Turbo 1.5L, công suất tối đa 140 mã lực tại 4.600 – 6.500 vòng/phút và mô men xoắn đạt 220 Nm tại 1.500 – 4.200 vòng/phút.
Vì động cơ của Audi Q3 có dung tích thấp hơn với nhưng số xy lanh lại nhiều hơn và hệ truyền động 4 bánh, thế nên Audi Q3 cho ra hiệu suất cao hơn cũng là điều dễ hiểu.
Tiện ích và trang bị
Về tiện ích trang bị theo xe thì không có nhiều khác biệt giữa 2 xe, chỉ có vài điểm khác biệt như màn hình điều khiển kỹ thuật số của Audi Q3 có kích thước to hơn, và chỉ được trang bị chìa khóa cơ thay vì điện như BMW X1.
An toàn và trang bị bảo vệ
Công nghệ hỗ trợ người lái và trang bị bảo vệ đều được trang bị nhiều trên cả 2 xe, đảm bảo chuyến hành trình an toàn, tiện lợi cho người lái và hành khách.
Câu hỏi thường gặp
BMW X1 có giá là bao nhiêu sau khi làm đủ thủ tục?
Xe BMW X1 hiện chỉ có 1 phiên bản duy nhất tại Việt Nam, có giá lăn bánh là 2,123 tỷ tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh và 2,067 tỷ đối với một số tỉnh khác.
BMW X1 có những ưu điểm nào?
Xe sở hữu thiết kế nam tính đậm chất thể thao, mang nhiều đặc điểm đặc trưng của nhà BMW, cùng khả năng vận hành ổn định, mạnh mẽ đồng thời được tích hợp nhiều tính năng, công nghệ hỗ trợ lái. Các tính năng an toàn cũng được trang bị rất đa dạng.
Nguồn: https://bmwjoyfest.vn
Danh mục: BMW