Suzuki GSX150 Bandit
GSX150 Bandit được sản xuất bởi Suzuki – một trong những hãng xe nổi tiếng thế giới. GSX150 Bandit thuộc phân khúc xe naked bike và có một chút đường nét hao hao với dòng xe underbone, mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ và thoải mái cho người lái trong phân khúc của mình. Cùng nhau xem những yếu tố nào tạo nên mẫu xe hiện đại này nhé!
Cập nhật bảng giá xe Suzuki GSX150 Bandit mới nhất tháng 07/2023
TÊN PHIÊN BẢN | GIÁ NIÊM YẾT | TP/KV1 | TP/KV2 | TP/KV3 |
Suzuki GSX-S150 Bandit | 69.000.000đ | 77.000.000đ | 73.200.000đ | 70.390.000đ |
Các phiên bản màu sắc của Suzuki GSX150 Bandit
Các tùy chọn màu sắc hiện có của GSX150 Bandit: Trắng vàng, Nâu đồng, Đỏ đen, Đen titan.
Bạn đang xem: Suzuki GSX150 Bandit
Đánh giá chi tiết về mẫu xe Suzuki GSX150 Bandit
Là một mẫu xe có đường lối thiết kế cực kỳ hiện đại, với số đo 3 vòng 2000 x 745 x 1035mm, cùng chiều cao yên xe 790mm và trọng lượng khô 135kg, GSX150 Bandit được đánh giá là có thiết kế khá giống với 2 mẫu xe cùng hãng là Raider và Satria. Tuy nhiên vẫn có nhiều điểm nâng cấp đáng kể hơn so với những mẫu xe cùng dòng này.
Thiết kế
Đầu xe vẫn lấy những đường nét thiết kế khá giống với Raider khi hệ thống đèn chiếu sáng 2 tầng sử dụng LED, tuy nhiên vẫn có phần ốp nhựa dày dặn hơn và trông có vẻ to hơn. Cặp đèn xi nhan halogen ở 2 bên giống với đa số các mẫu xe cùng dòng.
Ngoài ra, điểm để phân biệt dễ dàng nhất là phần dàn áo, khi GSX150 Bandit có thêm phần dàn áo ốp 2 bên bình xăng, tăng khả năng lấy gió vào làm mát động cơ và cũng tạo dáng vẻ naked bike cho xe. Ghi đông xe được đặt cao hơn, tạo cảm giác thoải mái cho người lái và cũng để tạo nên vẻ naked bike nhiều hơn.
Hệ thống đồng hồ hiển thị vẫn sử dụng màn hình LCD, hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết.
Thân xe có phần bình xăng của các mẫu sportbike nhưng vẫn được tối ưu sao cho gọn gàng nhất, giúp người lái khi ngồi trên xe có thể ôm sát vào phần bình xăng. Phần yên xe thiết kế khá cao và gọn gàng, người lái sẽ có tư thế chân thoải mái nhất khi cầm lái chiếc xe, phù hợp để di chuyển trong phố.
Đuôi xe được lấy kiểu dáng thiết kế từ Raider khi có phần đèn cũng như phần ba ga sau lấy nguyên bản từ Raider sang, tuy nhiên vẫn có một chút chỉnh sửa để phù hợp với dáng xe naked bike. Tích vào đuôi xe là cặp đèn xi nhan sau halogen và phần vè sau.
Nhưng nhìn chung, GSX150 Bandit vẫn có nét riêng, cơ bắp hơn nhiều so với 2 mẫu xe underbone cùng hãng.
Những tiện ích được trang bị trên xe
Vì mang hơi hướng là một mẫu xe thể thao, cũng như để bắt kịp xu hướng hiện nay, GSX150 Bandit đã được trang bị nhiều tiện ích. Có thể kể đến đầu tiên chính là hệ thống đèn chiếu sáng cả trước và sau đều được sử dụng đèn LED hiện đại.
Ở một số phiên bản cao cấp, GSX150 Bandit còn được đi kèm thêm chức năng điều chỉnh phuộc trước và sau để phù hợp với thể trạng người lái, cũng như phù hợp với điều kiện hoạt động của xe. Hệ thống phuộc trên xe cũng rất chắc chắn và ổn định, mang lại trải nghiệm êm ái, mượt mà khi đi qua những đoạn đường gồ ghề.
Xe còn được trang bị màn hình hiển thị LCD cho màu sắc hiển thị tươi sáng hơn, sắc nét hơn, hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết.
Không những vậy xe còn được trang bị phanh ABS bánh trước, làm tăng hiệu suất phanh, an toàn hơn khi phanh gấp để tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra.
Cảm giác lái và khả năng vận hành
Vị trí ghi đông đặt rộng, tạo ra thế tay cao, người lái có thể dễ dàng đổi hướng di chuyển. Phần gác chân được đặt tiến sát về phần đầu xe nên cho thế chân thoải mái, đem lại khả năng cân bằng tốt. Từ 2 yếu tố trên tạo cho người lái tư thế thẳng lưng, không gây khó chịu khi di chuyển lâu trên đường.
Động cơ của GSX150 Bandit thuộc loại ổn định và có phần khá bốc, vì vậy sẽ mang lại trải nghiệm phấn khích, tự tin cho người lái khi cần bứt tốc, vượt qua các đoạn đường đông đúc.
Hộp số của động cơ cho khả năng lên số, xuống số nhẹ nhàng, côn tay cũng nhẹ không kém khi một vài khách hàng trải nghiệm thực tế cho biết rằng côn trên GSX150 Bandit rất nhẹ. Vì vậy, khi di chuyển trong phố thì người lái cũng đỡ đi phần nào mệt mỏi khi phải bóp côn, sang số nhiều.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Theo như công bố chính thức từ nhà sản xuất, GSX150 Bandit có mức tiêu hao nhiên liệu tốt, mỗi lít xăng tiêu tốn thì xe đi được khoảng 47km.
Thông số kỹ thuật
Dài x Rộng x Cao | 2.000 x 745 x 1.035mm |
Cỡ lốp trước/sau | Trước: 90/80 – 17M/C (46P) Sau: 130/70 – 17M/C (62P) |
Dung tích xilanh | 147.3cc |
Tỷ số nén | 11.5 : 1 |
Công suất tối đa | 19 HP tại 10.500 vòng/phút |
Mô men xoắn cực đại | 14 Nm tại 9000 vòng/phút |
Hệ thống khởi động | Điện/Cần đạp |
Hệ thống bôi trơn | Chậu dầu ướt |
Hệ thống cung cấp nhiên liệu | Phun xăng điện tử |
Phanh trước/sau | Phanh ABS trước, phanh đĩa sau |
Dung tích bình xăng | 11 lít |
Mức tiêu hao nhiên liệu | 47km/ 1 lít |
Trọng lượng khô | 135kg |
Trọng lượng ướt (sau khi đổ đầy xăng, nhớt và gắn ắc quy) | 147kg |
Chiều cao yên | 790 mm |
Giảm xóc trước | Lò xo cuộn, giảm chấn bằng dầu, Telescope |
Giảm xóc sau | Gắp phuộc đơn, lò xo, giảm chấn bằng dầu |
Loại động cơ | DOHC, 1 xy lanh, 4 van – Làm mát bằng dung dịch |
Hộp số | 6 cấp số, côn tay |
Khoảng cách trục bánh xe | 1.300 mm |
Ưu và nhược điểm
Với những nâng cấp đáng kể bên trên, GSX150 Bandit hiện có những ưu và nhược điểm gì?
Về ưu điểm
Tuy là naked bike nhưng lại có nét gọn gàng.
Nhiều tùy chọn màu sắc.
Động cơ mạnh mẽ, ổn định cho cảm giác phấn khích.
Sở hữu nhiều trang bị hiện đại.
Về nhược điểm
Vẫn còn mang nhiều nét giống với những chiếc xe underbone, nên khá kén người lựa chọn mẫu xe này.
Xem thêm : Suzuki Raider R150
Thiết kế còn chưa được mang nhiều nét thể thao.
Kết luận
Tuy có lối thiết kế chưa quá thể thao, nhưng bù lại xe được trang bị nhiều công nghệ, tiện ích hỗ trợ người lái tốt, GSX150 Bandit vẫn là lựa chọn hợp lý cho người dùng khi muốn tìm cho mình một chiếc naked bike cỡ nhỏ để di chuyển linh hoạt.
Sự so sánh giữa Suzuki GSX150 Bandit và Yamaha XSR 155 Standard
Thiết kế và phong cách
GSX150 Bandit có phong cách thiết kế với nhiều chi tiết vuốt nhọn, góc cạnh tạo nên sự thể thao.
Còn đối với XSR 155 Standard lại mang màu sắc cổ điển khi mà từ phần đầu đèn, mặt đồng hồ cho đến những chi tiết dàn áo ở phần thân đều được bo tròn, tạo sự cổ điển nhưng cũng không kém phần thể thao.
Động cơ và hiệu suất
Động cơ của GSX150 Bandit tuy có dung tích nhỏ hơn (147.3cc) nhưng vẫn cho ra công suất 19HP, cân bằng so với XSR 155 Standard.
Động cơ của cả 2 được đánh giá là đều ổn định và mạnh mẽ, cho người dùng cảm giác phấn khích khi cầm lái chúng.
Tiện ích và trang bị
XSR 155 có phần mặt đồng hồ hiện đại hơn một chút, hiển thị nhiều màu sắc hơn.
An toàn và trang bị bảo vệ
Nhìn chung thì cả 2 xe đều có trang bị ABS giúp bảo vệ người lái khi phanh gấp hoặc trong những tình huống nguy hiểm.
Phuộc trên XSR155 cũng được đánh giá khá cao, giảm thiểu hiện tượng xóc nảy khi di chuyển qua những đoạn đường gồ ghề.
Câu hỏi thường gặp
- GSX150 Bandit có bao nhiêu lựa chọn về màu sắc?
GSX150 Bandit hiện đang có 4 tùy chọn về màu sắc để người mua lựa chọn như sau: Đỏ đen, Nâu đồng, Trắng vàng và Đen titan.
- GSX150 Bandit có tiết kiệm nhiên liệu không?
Xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhờ công nghệ phun xăng điện tử, mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 1 lít/ 47km.
- GSX150 Bandit có ABS không?
Suzuki đã trang bị cho GSX150 Bandit phanh ABS bánh trước.
==> Theo dõi BMWJoyFest để biết thêm nhiều mẫu xe hơn bạn nhé!
Nguồn: https://bmwjoyfest.vn
Danh mục: Xe máy Suzuki